Mực nhảy Cửa Lò - Món ăn không thể bỏ lỡ

Ngày:23/08/2021 lúc 16:18PM

Quãng đường từ Hà Nội đến Cửa Lò rất thuận lợi, chỉ mất khoảng 6 tiếng đi xe khách là các bạn đã đến nơi, quãng đường đi không xa lắm so với một hành trình đi du lịch. Những năm gần đây có rất nhiều du khách đến với biển Cửa Lò, riêng năm 2010 đã có 1,850 triệu lượt khách đến thăm quan nghỉ mát, trong đó phần lớn là các bạn trẻ Hà Nội.

Có câu nói, ai chưa ăn mực nhảy thì coi như chưa đến Cửa Lò quả không sai. Mực nhảy chính là đặc sản có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ đến đây. Hãy cùng Đặc sản Xứ Nghệ tìm hiểu về mực nhảy Cửa Lò qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về mực nhảy Cửa Lò

Mực nhảy Cửa Lò hay còn được gọi là mực nháy là món đặc sản độc đáo tại vùng biển Cửa Lò. Đây là cách gọi những con mực được ngư dân bắt lên từ biển. Chính vì được đánh bắt rất mới như vậy nên những chú mực này giữ nguyên độ tươi. Và đặc biệt hơn, món mực này phải được chế biến và thưởng thức ngay khi vừa mới bắt lên.

Món mực nhảy Cửa Lò này ngày xưa chỉ có ngư dân đi biển mới được thưởng thức. Bởi làm việc ở ngoài biển vất vả, việc nấu ăn cũng khó khăn nên người dân tìm ra những cách chế biến nhanh gọn nhất cho xong bữa. Nhưng hiện nay khi du lịch phát triển, nhiều người lại muốn thử cảm giác thưởng thức những con mực vừa mới câu lên, tươi sống ngay trước mặt. Chính vì thế mà trong những năm gần đây, dịch vụ câu mực nhảy bằng thuyền thúng ở khu vực biển Cửa Lò đã rất phát triển, tạo ra thêm nhiều cơ hội mới cho du lịch Nghệ An.

Thưởng thức mực nhảy Cửa Lò

Mực nhảy Cửa Lò nướng

Mực nhảy Cửa Lò có nhiều cách chế biến khác nhau. Nhưng nếu muốn thưởng thức món mực nhảy Cửa Lò đúng chuẩn, đúng cách của ngư dân thì phải dùng ngay tại chỗ. Mực câu lên được rửa nhanh qua nước sạch rồi nướng luôn trên đèn măng sông. Thưởng thức mực nhảy Cửa Lò theo cách này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của biển cả. Con mực nhỏ nhỏ chỉ 1-2 đầu ngón tay nhưng rất giòn, ngọt lim, nướng lên có màu vàng ruộm, thơm lừng, chấm cùng tương ớt pha thêm chút muối tiêu chanh cực kì dậy mùi.

Mực nhảy tái

Con mực vừa câu lên khỏi mặt nước, sơ chế qua, rửa sạch rồi vắt chanh vào ướp. Khi nào miếng mực màu đục, cong nhẹ là đã có thể ăn được. Chấm miếng mực tươi rói vào chén mù tạt cay xè chắc chắn sẽ làm bạn sẽ mê tít.

Mực luộc

Nếu bạn muốn lựa chọn an toàn hơn thì có thể chọn món mực luộc. Rổ mực vừa câu lên, cho vào nước đang sôi. Vì con mực nhỏ nên tầm 2 phút đã chín, vớt ra chấm muối tiêu chanh là thưởng thức được luôn.

Mực hấp

Mực hấp và mực luộc khá giống nhau, tuy nhiên mực hấp sẽ giữ lại được nhiều hương vị tươi ngon hơn do không phải luộc trong nước. Bạn chỉ cần lấy mực, rửa sạch, làm sạch nội tạng rồi cho vào nồi, trộn với gừng giã rồi thêm ít nước dừa hoặc bia. Khi nào nồi mực sôi là đã chín, vớt ra là có thể thưởng thức được rồi.

Có thể nói, mực nhảy Cửa Lò không chỉ là một món ăn mà còn là một nét đặc trưng của vùng biển nơi đây. Nếu có dịp đến vùng đất này, bạn hãy thử cảm giác ngồi trên chiếc thuyền thúng lênh đênh trên biển và thưởng thức những con mực tươi rói này nhé!

Đặc sản Xứ Nghệ tự hào là địa chỉ cung cấp hầu hết các đặc sản của Nghệ An với chất lượng và giá cả cạnh tranh nhằm thoả mãn nhu cầu và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng uy tín với các sản phẩm vùng miền thơm ngon, độc đáo, mới lạ đã được kiểm định bởi cơ quan chức năng cùng với sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao.

Để mua những loại mực tươi ngon nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc liên hệ qua website: 

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Email: dacsanxunghe3738@gmail.com

Support Haravan
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận