Khám phá những loại cá biển chứa nhiều Omega 3

Ngày:27/08/2021 lúc 08:59AM

Cá biển là loại cá rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều nhất là omega 3. Nhưng không phải ai cũng biết những loại cá nào thì giàu omega 3. Vậy những loại cá biển nào giàu omega3? Hãy cùng Đặc sản Xứ Nghệ tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Cá hồi

Cá hồi chứa một hàm lượng lớn protein, axit béo, đây được xem là loại cá biển hàng đầu về giàu lượng omega 3, vitamin B, D và các khoáng chất thiết yếu khác. Để tránh làm mất đi những chất dinh dưỡng, cá hồi thường được chế biến  thành sushi, chiên hoặc nấu lẩu.

Cá hồi cầu vồng

Trong thịt cá hồi cầu vồng chứa nhiều hàm lượng protein cao và giàu omega-3. Trong 85g cá chứa khoảng 17g protein. Cá hồi cầu vồng được nuôi thường an toàn hơn các loại cá tự nhiên bởi hàm lượng tồn đọng các chất độc hại ngoài biển sẽ được giảm đi đáng kể.

Cá ngừ

Trong 100g cá ngừ có chứa 184 kcal, canxi 10mg, 30g protein, magie 64 mg và các vitamin A, B, B6. Cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp đều vẫn giữ nguyên được đầy đủ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng bên trong.

ngừ có thân hình thoi và dài, hai bên sẽ hơi dẹt. Hai vây lưng cá rất gần nhau, ngay sau vây lưng thứ hai có thêm 8 đến 10 vây phụ. Vây ngực cá ngừ rất dài khi còn nhỏ. 

Cá rô phi

Cá rô phi rất giàu protein và ít chất béo, có mức thủy ngân thấp nhất trong các loài cá nên thích hợp với trẻ em trên hai tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Trong 100g cá rô phi có 26g protein và chỉ chứa 2g chất béo.

Cá trích

Cá trích chứa nhiều vitamin D, selen, vitamin B12, sắt và các chất chống oxy hóa. Loại cá này còn có tên gọi khác là “cá béo” bởi dầu trong cá trích có chứa rất nhiều axit béo omega-3 có lợi cho hoạt động của trí não.

Cá thu

Cá thu được đánh bắt ở nhiều nơi, thường được chế biến theo nhiều cách như hun khói, đóng hộp, nhưng phi lê cá thu tươi cũng có thể dùng để nướng ăn rất ngon. Bên cạnh chứa nhiều loại axit béo omega-3, cá thu còn có hàm lượng vitamin B12, selen, magie, sắt, niacin và kali, và lượng protein rất dồi dào. Cá thu là loại cá mà gia đình nào cũng có thể mua được, vừa có giá thành hợp lý mà giá trị dinh dưỡng đem lại rất cao.

Thịt của cá thu rất dễ bị hư thối, bị phân hủy nhanh, nhất là với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như nước ta, vì thế mà có thể gây nguy hiểm hoặc ngộ độc nếu như ăn phải cá ươn. Trừ khi được xử lý và bảo quản cẩn thận, cá thu phải được sơ chế và chế biến thành món ăn ngay trong ngày. Cá thu được nhiều người yêu thích và đánh bắt nhiều bởi cho nhiều thịt, chúng cũng được biết đến là loài có khả năng chiến đấu tốt. Cá thu chính là sản phẩm quan trọng trong ngư nghiệp công nghiệp và ngành câu cá giải trí.

Cá cơm

Cá cơm cũng rất giàu protein, canxi, selen, vitamin B-12, kali, và niacin. Chúng có thể được chế biến bằng nhiều cách như nướng, hun khói, kho hoặc dùng cá cơm đã đóng hộp. Đây là loại cá phát triển theo mùa nên không phải là lúc nào cũng có sẵn.

Hàm lượng nước trong cá cơm để làm nước mắm trong khoảng từ 70-80% khối lượng. Do tỷ lệ nước khá nhiều nên các tổ chức trong cơ thịt cá khá lỏng hơn so với động vật trên cạn, do đó chúng rất dễ bị hư hỏng. 

Cá bơn

Cá bơn cũng là một loại cá phù hợp với những người không thích hương vị mặn mà của cá biển – mà vẫn giàu axit béo omega-3. Cá bơn cũng chính là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của kali, protein và niacin.

Cá bơn sống ở dưới đáy biển, có hai mắt lại ở phía trên, ở cùng một bên nhưng không theo quy luật đối xứng nào cả. Ngoài đôi mắt khác lạ, màu sắc da cá bơn có thể biến đổi để lẩn trốn kẻ thù hoặc ngụy trang khi săn mồi. Lớp da phía trên cá bơn có màu nâu sẫm giống màu bùn, còn lớp da ở dưới lại màu trắng như ánh sáng rọi xuống nước.

Thịt cá bơn có vị ngọt dịu và hơi béo, nhưng không có xương dăm. Cá bơn ngon nhất là khi nấu canh chua. Có thể chế biến thành các món như kho cà, rán, nấu cháo. Cá bơn có khả năng làm tăng khả năng nhạy cảm của trẻ trong độ tuổi phát triển trí não.

 

Với những thông tin trên mà Đặc sản Xứ Nghệ chia sẻ giúp bạn có thêm kiến thức về những loại cá biển chứa nhiều omega 3. Hy vọng bạn sẽ luôn chọn được những loại cá thơm ngon trong những bữa ăn gia đình hàng ngày.

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Email: dacsanxunghe3738@gmail.com

 

 

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận