Kinh nghiệm chọn mua tôm biển tươi ngon

Ngày:05/08/2021 lúc 11:23AM

Tôm biển là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Để chọn mua được những con tôm tươi ngon, không bị bơm nước hay hóa chất thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc chọn tôm sao cho đảm bảo được chất dinh dưỡng lại có mức giá hợp lý thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Quan sát đầu và thân tôm

Những con tôm còn sống khỏe mạnh sẽ có phần thân hơi cong, thịt sẽ căng và chắc. Những con tôm hỏng hoặc để đông lạnh lâu ngày thân thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng. Ngoài việc quan sát đầu và thân thì bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ còn nguyên vẹn, đầu dính chặt vào thân tôm thì mới đảm bảo tôm sẽ luôn tươi rói.

Kiểm tra chân của tôm

Tôm còn tươi ngon thì phần chân của tôm sẽ gắn chặt vào thân, thịt tôm sẽ săn chắc. Bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho biết tôm không còn tươi nữa.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Ngoài việc kiểm tra đầu và chân tôm thì cần phải kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm. Đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Kiểm tra phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

Không mua những con tôm chảy nhớt

Những con tôm đã bị chảy nhớt thường là tôm để quá lâu hoặc đã bị hỏng. Những con tôm này thường có thân bị uốn cong hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì tuyệt đối không mua sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe khi ăn vào.

Cách chọn tôm riêng từng loại

Tôm có nhiều loại và mỗi loại sẽ sinh sống trong các môi trường khác nhau. Có bốn loại tôm phổ biến là tôm sú, tôm sắt, tôm biển và tôm hùm. 

Cách chọn tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên sẽ chắc thịt, có kích thước khá lớn và dễ dàng chế biến. Khi chọn tôm sú, trước hết tôm phải còn sống. Nếu tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon và nên mua ngay.

Chọn tôm sắt: là loại tôm có kích thước nhỏ hơn nhưng lại rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Loại tôm này bạn nội trợ nên chú ý khi chọn. Tôm khỏe và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng/

Chọn tôm he: khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, tôm tươi sẽ có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khỏe

Chọn tôm hùm: là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khỏe, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

Phân biệt tôm sạch với tôm được bảo quản bằng hóa chất

Một trong những cách kiểm tra tôm tươi được nhiều bà nội trợ áp dụng đó là cầm phần đầu và phần đuôi tôm rồi kéo thẳng tôm ra. Khi bạn nhìn thấy các khớp nối giữa các đốt tôm khít thì là tôm còn mới, còn nếu các khớp này rộng ra tức là tôm đã bị để đông lạnh quá lâu.

Không nên chọn tôm đã chuyển sang màu hồng vì đó là tôm đã ươn và không tươi ngon nữa. Với tôm he, nên chọn con nào vỏ có màu hồng trắng, mắt xanh đen. Riêng với tôm sắt, không chọn con có màu hồng đậm vì khi đó tôm đã cũ, không còn tươi ngon.

Với những thông tin vừa được chia sẻ trên đây thì bạn sẽ dễ dàng nhận biết và chọn mua được một số loại tôm tươi ngon cho gia đình. Ngoài tôm thì bạn có thểm tham khảo một số cách chọn hải sản tươi ngon khác cho gia đình.

Để mua những loại tôm tươi ngon nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc liên hệ qua website: 

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Fanpage: facebook.com/dacsanxunghe.vn

 

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận