Khám phá những giá trị dinh dưỡng từ hàu mang lại

Ngày:24/08/2021 lúc 17:11PM

Hàu là loại hải sản được ưa chuộng không chỉ với hương vị thơm ngon mà còn nổi tiếng với những giá trị dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết hết các tác dụng của hàu đối với sức khoẻ, cách bảo quản hàu để tận dụng các giá trị dinh dưỡng mà hàu mang lại chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Đặc sản Xứ Nghệ để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Giá trị dinh dưỡng từ hàu mang lại

Tăng cường hệ miễn dịch

Những động vật thân mềm đều có nhiều vitamin E và C, chúng cũng chứa các khoáng chất khác nhau mà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Hàu có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch bằng cách ức chế nó liên kết với các thành động mạch và mạch máu. Ngoài ra, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu, Vitamin E trong hàu làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Cải thiện tâm trạng

Trong hàu có chứa nồng độ cao của kẽm, thành phần này được biết với khả năng giúp ổn định tâm trạng. Kẽm là một khoáng chất cần thiết, vì nó không được lưu trữ trong cơ thể và cần phải được tiêu thụ thông qua chế độ ăn uống. Một nghiên cứu cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan với giảm lo âu và giảm trầm cảm.

Làm đẹp da

Các khoáng chất kẽm đóng một vai trò lớn trong việc tái tạo da bằng cách giúp sản sinh và thúc đẩy collagen. Collagen là rất quan trọng đối với hỗ trợ cấu trúc da và làm giảm chảy xệ, giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn, và giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe hệ thống mạch máu

Một phần ăn hàu có chứa 16-18% nhu cầu của vitamin C hàng ngày. Vitamin C giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách kích hoạt các coenzyme cơ thể cần để tạo ra norepinephrine. Chúng cũng có nhiều chất axit béo omega-3, kali, magiê và được biết đến để làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, và cũng có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hàu chứa một lượng lớn vitamin B12, giúp tăng cường năng lượng và biến các thực phẩm chúng ta ăn thành năng lượng. Hàu cũng chứa chất sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào cơ thể để cung cấp năng lượng.

Tốt cho sức khỏe tình dục

Kẽm được tìm thấy trong hàu, giúp cơ thể sản xuất testosterone, là một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của phụ nữ và nam giới và chức năng tình dục. Ở nam giới, nghiên cứu chỉ ra rằng khoáng chất này giúp cải thiện số lượng và khả năng bơi lội tinh trùng. Ở phụ nữ, kẽm có thể giúp buồng trứng, và do đó giúp cân bằng và điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone, và testosterone.

Cách bảo quản hàu đúng cách

  • Đối với những loại hàu biển còn nguyên con để ở nơi thoáng mát và không được bảo quản trong bể sục thì các nên sử dụng ngay trong ngày là tốt nhất. Nếu không thể sử dụng và chế biến ngay trong ngày thì phải cho hàu vào trong ngăn lạnh có nhiệt độ là 0 – 6 độ C. Không được rửa hàu vào trong nước ngọt rồi cho vào tủ lạnh, như vậy hàu sẽ bị thối

  • Với hàu nguyên con được bảo quản trong bể sục, khi mua về nếu chưa ăn ngay bạn có thể để vào hộp nhựa và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Các bạn có thể bảo quản được hàu trong 1 – 2 ngày

  • Với hàu biển đã tách vỏ và qua chế biến thì các nên sử dụng ngay trong ngày và tránh để qua đêm. Càng để lâu sẽ càng tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào thịt của hàu, khiến hàm lượng dinh dưỡng bị ảnh hưởng và dẫn đến hỏng

Chứa nhiều giá trị dinh dưỡng với những tác dụng tích cực cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khoẻ sinh lý phái mạnh, hàu chắc chắn là một thực phẩm lý tưởng cho thực đơn ăn uống của gia đình.

Để mua những loại hàu ngon nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc liên hệ qua website: 

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Email: dacsanxunghe3738@gmail.com

Support Haravan
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận