MẮM TÉP CHƯNG THỊT

Ngày:24/09/2018 lúc 14:43PM

Mắm tép chưng thịt là món dễ làm lại rất vào vào cơm. Mắm chưng xong sẽ có màu nâu óng ả, thơm nhẹ mùi riềng sả và khi trộn với cơm thì sẽ làm cả các bé lẫn người lớn thích mê. 

Nguyên liệu cần có:


- Thịt nạc vai xay: 500g
Mắm tép: 4 - 5 thìa canh (có thể tăng hay giảm số thìa mắm tép tùy lựa chọn, sở thích của từng người)
- Sả: 3 củ + hành khô
- Riềng: một nhánh vừa phải (chọn nhánh không quá già sẽ bị xơ, và không quá non vì sẽ không thơm)
- Đường, gia vị, nước mắm, dầu ăn
- Chuẩn bị một cái chảo đế dày để xào thịt khỏi bị cháy và xát đáy vì món mắm tép chưng thịt cần phải xào lâu và thật kỹ, nếu dùng chảo mỏng sẽ dễ bị cháy.


Cách chế biển:


- Riềng sả rửa sạch thái lát mỏng rồi cho vào máy xay nhỏ
- Cho mắm tép vào bát con hòa với nước lã khuấy đều rồi lọc qua rây, gạn bỏ hết cặn lắng phía dưới.
- Ướp thịt cùng riềng sả xay nhỏ, nước mắm, gia vị + 2/3 số mắm tép đã lọc sạch cùng một chút đường để trong khoảng 30 phút (hoặc lâu hơn 3-4 tiếng càng tốt) cho ngấm gia vị.
- Cho hai thìa đường vào chảo cùng với một ít nước lã canh cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián, bắc ra cho thêm nước lã vào khuấy tan. Cái này sẽ làm cho món mắm tép chưng thịt có màu nâu đẹp tự nhiên.
- Phi thơm hành khô băm nhỏ với một thìa dầu ăn rồi cho thịt vào xào, dùng muôi to khuấy cho thịt tơi ra không bị vón cục rồi cho nước hàng vào tiếp tục xào đến khi cạn bớt nước thì vặn nhỏ lửa, cho nốt phần mắm tép còn lại vào đảo luôn tay, nêm lại gia vị cho vừa, rồi lại tiếp tục xào đến khi thịt khô, săn chắc lại và có màu nâu sẫm là được.

 

Đặc sản xứ nghệ chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn !

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận