CHẾ BIẾN MỰC MỘT NẮNG NƯỚNG CỰC NGON

Ngày:24/09/2018 lúc 09:15AM

Mực một nắng là món ăn sang chảnh, đắt nhưng xắt ra miếng. Một trong những cách thưởng thức mực một nắng đó là nướng. Mực một nắng nướng ăn rất ngọt, càng nhai càng ngọt, không muốn nuốt. Tuy nhiên để nướng được mực nắng ngon cũng phải biết cách đấy ạ (ngoài việc đương nhiên là phải có mực một nắng nguyên liệu ngon).


Một trong những cách bảo quản tốt với mực nói chungmực một nắng nói riêng là bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh hoặc tủ đông, cách bảo quản này giúp cho mực giữ được độ tươi ngon trong vòng nhiều tháng. Do vậy, trước khi nướng mực một nắng, các anh chị phải dành một ít thời gian để rã đông.

Nếu các anh chị vội quá, không có nhiều thời gian, các anh chị có thể cho mực lên bếp để lửa thật nhỏ, cách này sẽ từ từ rã đông và làm chín mực đều. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích, vì mực sẽ bở hơn so với việc rã đông mực trước khi nướng.

Hai cách nướng mực một nắng ngon nhất, dễ dàng nhất đó là nướng bằng bếp than hoa hoặc nướng bắng cồn. Nướng bằng lò vi sóng là dở nhất, không ngon, mực teo lại và khô. Nếu không có bếp than hoa và cồn, có thể nướng mực trên bếp ga hoặc bếp từ cũng “tàm tạm”.


Có 2 nguyên tắc chính khi nướng mực hay nướng các món khác như cá, tôm… là:

  1. Nướng mực bằng hơi nóng của lửa chứ không nướng bằng ngọn lửa, việc này nhằm hạn chế mực bị cháy khét, mực chín từ từ thì mới đạt.
  2. Hơi nóng được trải đều khắp con mực thì càng tốt, vừa dễ nướng, mực vừa chín đều. Do đó khi nướng các anh chị nhở lật, trở con mực liên tục và từ từ.

Sau đây, dacsanxunghe.vn xin giới thiệu chi tiết các cách nướng mực một nắng:

NƯỚNG MỰC MỘT NẮNG TRÊN BẾP THAN HOA:

Cho than hoa vào bếp, mồi cho lửa cho than hoa đỏ hồng và đỏ đều, không có ngọn lửa để tránh cháy mực.

Cho mực lên vỉ nướng (ví phải to ít nhất bằng con mực, nếu mực to quá có thể cắt mực thành 2, 3 phần), trải phẳng mực trên ví, kẹp chặt mực bằng ví nướng dderr khi nướng mực không bị cong vênh, giúp cho mực chín đều. Vì nướng mực bằng hơi nóng, nên các anh chị phải kiên trì một tí, nhưng con mực sẽ chín đều hơn, không bị cháy, ăn rất ngọt, không có vị đắng hay mùi khét.

NƯỚNG MỰC MỘT NẮNG TRÊN BẾP CỒN

Cồn có thể mua ở các hiệu thuốc, rất đơn giản. Các anh chị cần có một cái bát hoặc chén, hoặc bất cứ cái gì để chứa cồn, một ít bông gòn để thấm cồn vào đó.

Cho bông gòn đã thấm cồn vào chén, bật lửa, cồn cháy sẽ lâu bay hơi hơn nhờ bông gòn giữ lại. Và cứ tiến hành nướng mực như trên bếp than.

Vì ngọn lửa của cồn có hơi nóng thấp, nên mực sẽ khó bị cháy hơn so với lửa bếp gas hoặc bếp than. Chính vì vậy, nướng bằng cồn thì mực rất ngon.

NƯỚNG MỰC MỘT NẮNG TRÊN BẾP GA

Bật gas nhỏ, lửa xanh. Trải mực lên ví như nướng bếp than hoa. Cho mực lên nướng từ từ.

NƯỚNG MỰC MỘT NẮNG TRÊN BẾP HỒNG NGOẠI

Cũng như cách nướng trên bếp than hoa, bạn đặt vỉ cách mặt bếp 1.5 đến 3 cm.

Chọn chế độ lửa nhỏ, cho mực lên vỉ và nướng bình thường.

Nướng mực một nắng nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên để có mực một nắng nướng ngon cần phải từ từ không vội vàng để tránh cháy mực, ăn sẽ bị khét và đắng. 


 Đặc sản xứ nghệ chúc các bạn thành công và ngon miệng !

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận