CÁCH HẤP - LUỘC MỰC NHÁY, MỰC TRỨNG NHÁY NGON NHẤT

Ngày:07/04/2019 lúc 15:13PM

Hấp - luộc là cách chế biến nhanh, đơn giản nhất và cũng là ngon nhất đối với hai loại mực này. Bởi mực nháy - mực trứng nháy con nhỏ vừa phải (15-20con/kg) nên khi hấp - luộc những chú mực căng tròn lên, ăn giòn, ngọt vị ngọt đậm đà tự nhiên của mực và đặc biệt là không bị ngấy.

mực nháy hấp

Ad xin hướng dẫn anh chị cách hấp - luộc hai loại mực này sao cho ngon ạ:
- Mực nháy - Mực trứng nháy, "nháy" là nhấp nháy, đốm nháy mà khi thuyền về con mực vẫn còn sống anh chị sẽ thấy hiện tượng này, con mực đổi màu nhấp nháy. Sau đó phân loại mực nháy và mực trứng nháy ra riêng, tiến hàng cấp đông nhanh ở kho đông lạnh, nên chú mực luôn trắng trong, mắt còn xanh đen, và không hề giảm độ ngon ngọt của mực như lúc còn sống.

mực nháy - mực nhảy

- Mực anh chị nhận được từ bên em vẫn còn tình trạng đông đá đóng hút túi chân không, trước khi chế biến anh chị đưa vào ngâm trong nước lã khoảng 5-7 phút, sờ thấy mực mềm mềm, cắt bỏ túi bóng đem xả dưới vòi nước sửa sạch mực.

mực nháy đang cấp đông

Đến đây các anh chị có muốn làm sạch mực hay không???
+ Đối với mực nháy, em khuyên rằng các anh chị chỉ cần rửa sạch mà không cần phải làm sạch (bóc da, rút túi mực, ruột mực, cắt mắt...) bởi vì mực nháy là loại mực câu sống sạch nhất, cứ để nguyên vậy mà hấp - luộc ạ. Nếu sợ bẩn nhưng lại không khéo léo, làm nhanh, nấn bóp mực sẽ làm cho mực bị ngâm nước lâu dẫn đến mất đi độ tươi ngon vốn có của nó. 
+ Đối với mực trứng nháy, bất đắc dĩ bên em đã rút túi mực đen và ruột ra rồi, vì sợ rằng về các anh chị không biết làm lại lôi tuột hết trứng ra lại đổ lỗi cho là mực không có trứng , nên cứ việc rửa sạch dưới vòi nước là ok ạ 

mực sau khi rã đông

- Mực sau khi rửa sạch, xóc xóc cho ráo nước cho vào hấp hoặc luộc như sau:
+ Hấp: Ướp mực với ừng, sả, tý ít gia vị khoảng 5 phút, cho lên vửng hấp
+ Luộc: Đun gần sôi nước thả sả, gừng , một chút gia vị vào trước rồi cho sôi bùng lên thì cho mực vào (cho một ít một thôi ạ), mực nháy thì luộc sôi trong vòng 5 phút với lửa to nhất là được, còn mực trứng nháy sôi trong vòng 7 phút là chín mực ạ.

- Mực sau khi hấp - luộc ăn nóng, có thể ăn kèm với lá lốt sống và chấm mù tat, chấm chanh muối tiêu hay tương ớt tùy sở thích ạ

Chẹp chẹp, các anh chị lưu ý giúp em các khâu rã đông và làm sạch và cách hấp - luộc trên thì đảm bảo ăn xong các anh chị phê luôn   

mực nháy, mực trứng nháy sau khi hấp

Alo em nếu như các anh chị đang thèm nha: 0974.036.712 hoặc 0946.105.347 bên em sẽ giao mực tươi đến tận nhà ạ

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận