Những lợi ích tuyệt vời của hải sản đối với sức khỏe

Ngày:26/08/2021 lúc 09:54AM

Hải sản là một món ăn rất được yêu thích, nhất là đối với các bạn trẻ. Hải sản là danh từ nói chung bao gồm rất nhiều loại khác nhau như cua, ốc, ghẹ, tôm, bạch tuộc,…Vậy ăn hải sản nhiều liệu có tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết dưới đây của Đặc sản Xứ Nghệ nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của hải sản đối với sức khỏe

Cung cấp các chất dinh dưỡng

Hải sản được biết đến là một nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên. Vitamin B-complex, vitamin D và vitamin B. Các vitamin B phức hợp (vitamin B1, B3, biotin, B12…) thực hiện nhiều chức năng khác nhau, ảnh hưởng đến sự sản xuất năng lượng, chuyển hóa, khả năng tập trung, và thậm chí là cả việc làm đẹp.

Một số loại cá như cá hồi giàu vitamin A, giúp bảo vệ thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch cũng như sinh sản. Một loại vitamin khác được tìm thấy trong các loại hải sản – thường là da cá hồi, cá ngừ và các loại khác như vitamin D, giúp tăng cường sự phát triển của xương, hấp thu canxi và tăng cường hiệu quả của hệ thống miễn dịch cũng như tăng trưởng tế bào.

Tăng cường thị lực

Các loại vitamin A, vitamin D không chỉ có trong các loại rau củ mà còn có trong các loại hải sản ví dụ như tôm, cua,…giúp tăng cường thị lực đáng kể của bạn, giúp sáng mắt, cải thiện tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt ở những người cao tuổi và tăng cường thị lực cho những người bị bệnh lý như cận thị, viễn thị và loạn thị.

Giúp làn da tươi trẻ và khỏe mạnh

Phương pháp được các chị em phụ nữ bổ sung collagen cho da bấy lâu là kem cá hồi hoặc dầu cá tuy nhiên cách hấp thụ hợp chất này một cách tốt nhất là ăn hải sản, đặc biệt là cá Hồi. Trong thịt và da của loại cá này chứa axit béo Omega-3 và Protein làm duy trì và giữ các sợi collagen được đàn hồi. Việc bổ sung và duy trì chế độ ăn uống có hải sản là phương pháp vô cùng đơn giản lại cực kỳ hiệu quả.

Chất đạm

Hải sản có rất nhiều chất dinh dưỡng và nổi bật nhất là nguồn protein đa lượng. Chất lượng protein trong hải sản vượt trội so với thịt trên cạn. Các loại hải sản chứa tới 9 axit amin thiết yếu cần thiết để xây dựng protein hoàn chỉnh. Những axit amin thiết yếu này cần cho cơ thể tổng hợp hoóc môn và chất dẫn truyền thần kinh, cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ, mô và điều chỉnh chức năng miễn dịch.

I ốt

I ốt là một vi chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống và có vai trò đối với chức năng tuyến giáp. Hoóc môn tuyến giáp điều chỉnh các quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sự phát triển trí não và thể chất cho trẻ em và rất cần cho sự phát triển bình thường của bào thai. Để đáp ứng đủ nhu cầu i ốt, cần ăn 2 – 3 khẩu phần cá và hải sản mỗi tuần.

Kẽm

Kẽm tham gia vào rất nhiều phản ứng sinh hóa khác nhau, có nhiều trong hải sản như hàu, cua, tôm và các loại động vật có vỏ khác. Chỉ cần cung cấp đủ 3 con hàu đã cung cấp đủ lượng kẽm khuyến nghị cho một người đàn ông.

Tăng cường trí óc

Omega-3 từ hải sản có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Một lượng DHA và EPA đủ dùng trong các axit béo omega-3 kích thích sự phát triển trí não ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ dài hạn axit béo omega-3 có thể làm tăng chức năng nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi.

Chống lại chứng trầm cảm

Các nhà khoa học nhận thấy tiêu thụ axit béo omega-3 không chỉ làm giảm nguy cơ trầm cảm mà còn có khả năng điều trị chứng trầm cảm tốt. Ăn hải sản nhiều hơn có thể giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn, tích cực hơn về cuộc sống.

Có lợi cho việc mang thai

Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều cá có lợi ích tích cực hơn đối với cân nặng khi sinh vì cá giúp tăng cường sự tăng trưởng và sự phát triển của bào thai. Ăn hải sản cũng giúp giảm nguy cơ sinh non và rất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương.

Cải thiện chức năng miễn dịch

Lượng omega-3 được tăng cường có thể làm giảm các triệu chứng hen và các dị ứng nhất định. Selenium là một chất chống oxy hóa mạnh có trong hải sản được biết với chức năng cải thiện hệ thống miễn dịch.

Hải sản mang đến cho bạn rất nhiều lựa chọn, không những là một món ăn ngon mà chúng còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giờ đây bạn có thể thoải mái thưởng thức món hải sản khoái khẩu của mình mà không lo lắng gì thêm.

Trên đây là những lợi ích mà hải sản cung cấp cho cơ thể của chúng ta nếu được chế biến một cách hợp lý. Mong rằng các bạn sẽ bổ sung hải sản vào thực đơn ăn của mình và có được sức khỏe dồi dào nhé!

Để mua những loại ghẹ ngon nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc liên hệ qua website: 

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Email: dacsanxunghe3738@gmail.com

 

Support Haravan
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận