PHÂN BIỆT MỰC LÁ VÀ MỰC NANG? BÍ QUYẾT CHỌN MỰC TƯƠI

Ngày:27/09/2018 lúc 12:00PM

Có mấy lần nhiều bạn hỏi làm sao để phân biệt được mực nang và mực ống nhỉ? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều khách hàng, các anh chị quan tâm rất khó phân biệt được các loại mực, trong số đó khó phân biệt giữa mực nang và mực lá. 

Các đặc điểm để phân biệt mực nang và mực lá như sau:


1. Vây mực


Cả mực nang và mực lá đều có vây ở hai bên, tuy nhiên mực lá vây dày hơn, hình bầu dục mở rộng đến gần như tận cùng lớp áo. Còn lớp áo của mực lá có hình trụ, thon dần đến một hình nón cùn ở phía sau.

mực lá tươi


2. Thân mực


Mực lá ngắn hơn mực ống và dài hơn mực nang, thích hợp với làm các món như nướng, chiên, xốt… Còn mực nang lại thích hợp để chế biến các món tươi sống như lẩu, trộn gỏi… mực ống thì hấp, nhồi thịt, hoặc làm khô mực là ngon nhất. Vì vậy với mỗi cách chế biến khác nhau thì nên chọn loại mực phù hợp nhất nhé.

mực nang tươi


==> đặc biệt: 
Khi chọn mực lá thì nên chọn con to, dày mình, mập, da còn cứng, thịt chắc, không bị nát. Nên chọn con thịt còn sáng, lớp màng màu hơi nâu bao quanh đều bên ngoài. Ngoài ra các mẹ cũng nên chú ý đến phần xúc tu (râu) của con mực nữa, nếu sờ vào xúc tu thấy còn cứng nghĩa là mực tươi.
Không nên chọn những con mực thịt nhão, xúc tu nhão, đầu không dính chặt với thân và có mùi tanh bất thường, bởi vì những con như vậy đã để lâu, không còn tươi nữa. Lưu ý khâu chọn nguyên liệu ban đầu là rất quan trọng để có món mực ngon sau chế biến.

Chúc các bạn chọn được loại mực ưng ý theo ý muốn của bản thân mình <3


Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận