NHỮNG MÓN NGON TỪ LƯƠN ĐỒNG NGHỆ AN

Ngày:26/09/2018 lúc 08:32AM

Lươn đồng là đặc sản của ẩm thực vùng quê Nghệ An, Hà Tĩnh. Có rất nhiều món ngon được làm từ lươn đồng, chuẩn vị thơm ngon mà ai cũng nên thử qua.

Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 1
Một trong các món lươn nổi tiếng của xứ Nghệ là súp lươn. Bát súp lươn ngon phải nhiều lươn có màu vàng của nghệ, thêm chút rau răm, mùi tàu và phải có tí ớt cay thì còn ngon hơn nữa. Khi ăn sẽ cảm nhật được vị ngọt thơm, đậm đà khó cưỡng.
Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 2

Súp lươn Nghệ An ăn ngon nhất là với bánh mì, ngoài ra có thể ăn với bín phở, bánh mướt (bánh cuốn). Nếu ai không ăn được cay thì bỏ ớt cay đi cũng được, súp lươn Nghệ An vẫn giữ được vị ngon. 

Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 3
Cháo lươn được coi là “niềm tự hào” của ẩm thực xứ Nghệ. Là món đứng đầu trong số các món về lươn đồng Nghệ An. 
Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 4

Cháo lươn khi nấu phải có hành tăm để tạo vị thơm cho lươn, khi ăn rắc thêm chút tiêu, hành lá xắt nhỏ đánh thức mọi khứu giác, chắc chắn bạn sẽ tấm tắc khen ngon.

Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 5
Miến lươn có thể chế biến hai dạng miến khô hay miến nước. Lươn để làm miến lươn phải là loại lươn khô, chính loại lươn chiên giòn bằng dầu ăn. Bát miến nước, lươn chan trong nước nhưng vẫn giòn, cảm nhận rõ vị lươn, nước dùng rất ngon.

Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 6
Miến trộn vừa miệng, lươn giòn ăn với dưa chuột, giá tươi. Đặc biệt, nước trộn rất đậm đà, thêm chút hành khô thơm giòn chan nước canh đi kèm cũng rất ngon và ngọt. Lươn để làm miến lươn phải là loại lươn khô, chính loại lươn chiên giòn bằng dầu ăn.
Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 7

Lươn om chuối đậu. 


 

 

Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 8

Món lươn om chuối đậu thường ăn kèm với bún và rau sống thanh mát. Món lươn om chuối đậu thường ăn kèm với bún và rau sống thanh mát.


  

 

 
Nhung quan luon ngon nuc tieng xu Nghe o Ha Noi hinh anh 10

Thực đơn đa dạng và ngon miệng từ miến lươn, cháo lươn, súp lươn, lươn om chuối đậu hay lươn cuộn lá lốt ăn kèm các loại rau thơm 

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận