CÁCH LUỘC MỰC NGON

Ngày:07/09/2018 lúc 08:08AM

Mọi người hay hỏi www.dacsanxunghe.vn là: Tại sao mực ăn ở biển dai, thơm và ngon thế? Hôm nay Đặc Sản Xứ Nghệ xin chia sẻ bí quyết làm mực của người dân Cửa Lò thường làm.


Thực ra, ở biển người ta chỉ LUỘC MỰC thôi, vì nói là hấp sẽ rất tốn thời gian cũng như dễ bị bở mực mà lại ko thơm mực.
Làm cách này dù để mực vài ba ngày trong tủ đông khi đem ra chế biến vẫn rất ngon, dưới là hình chụp sau khi làm. Để ý mọi người sẽ thấy thành mực rất dày.

 

mực ống hấp


Nguyên liệu: Chuẩn bị mực ống: 1kg, khoảng 5-6 con/kg

                     Lá lốt tươi, 5 củ sả, 1/3 củ gừng, chanh, bột canh, ớt cay.

Kết quả hình ảnh cho mực ống

Cách làm

- Bước 1: Để mực rã đông tự nhiên (tuyệt đối ko ngâm với nước cho nhanh chảy đá nhé, như thế mực sẽ bị sỉnh do ngấm nước)


- Bước 2: Cách bỏ túi mực: dùng kéo rạch 1 đường dài bên hông mực (khoảng 2 đốt ngón tay), luồn tay vào lấy túi mực ra, sau rửa sạch mực dưới vòi nước.


- Bước 3: Rửa sạch lá lốt, để khô--> lót dưới đĩa tí nữa bày mực (như hình); trừ lại vài ba lá thái chỉ nhỏ để tí rải lên trên cho đẹp và khi ăn vẫn dính vào mực cho thơm.


- Bước 4: Nấu 1 nồi nước sôi, khi nước gần sôi bỏ 2/3 thìa bột canh vào (tạo độ mặn như nước biển)--> Thả sả và gừng đồng thời vào.


- Bước 4: Để nước sôi 100 độ, thả mực vào, lần lượt khoảng 1- 2 con 1 lúc (cho dễ xoay xở khi gắp ra)--> Vẫn để lửa to nhất có thể nhé--> Thả phát thấy nước bùng sôi lên lần nữa, vớt ra ngay (đừng sợ ko chín mà để lâu, vì đầu nó sẽ rời khỏi thân và bở thịt)


- Bước 5: Để ra mực đã luộc ra 1 cái đĩa--> Quay lại luộc cac con khác--> Hơi nguội thì dùng kéo cắt (như hình)--> Sắp lên đĩa lá lốt ban đầu. 


- Bước 6: Rải lá lốt xắt chỉ ban đầu lên, làm 1 đĩa bột canh, ớt và chanh là thưởng thức thôi ^^

Đặc sản xứ nghệ chúc các anh chị thành công và có bữa ăn ngon ạ!!!

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận