LƯƠN XÀO CÀ PHÁO

Ngày:24/09/2018 lúc 09:02AM

Lươn và cà là hai thực phẩm đặc trưng và nổi tiếng của ẩm thực xứ Nghệ. Lươn xào cà là món ăn quen thuộc và hấp dẫn của người dân xứ Nghệ, đây là món ăn đậm đà, kết hợp giữa vị ngon ngọt, bổ dưỡng của lươn với cà pháo, gia vị đậm đà tạo nên món ăn thơm ngon không thể nào cưỡng lại được.

Nguyên liệu:

-         Lươn đồng đã làm sạch: 0.3kg

-         Cà pháo: 0.5kg

-        Hành tăm, bột nghệ, nước mắm, gia vị, hạt tiêu (hoặc 1 quả ớt đỏ), dầu ăn, lá lốt, lá tía tô, hành lá.

lươn đồng xứ Nghệ làm sạch, thái ngắn

Cách làm:

-         Lươn đồng đã làm sạch cắt khúc khoảng 3cm, đem ướp với hành tăm giã, bột nghệ, nước mắm, gia vị, hạt tiêu (hoặc ớt) trong vòng 30 phút

-         Cà pháo cắt mỏng (chẻ làm 4), ngâm trong nước muỗi loãng khoảng 10 phút cho ra hết nhựa cà, sau đó vớt ra rửa lại nước sạch và để ráo nước

-         Cho một muống dầu vào chảo và một ít  hành tăm giã vào phi thơm, khi nào hành bắt đầu ngả sang màu vàng và có mùi thơm thì trút lươn đã ướp sẵn vào xào. Khi xào lửa phải to nhất, xào khoảng 5 phút thì lươn chín trút lươn ra đĩa.

-         Cho một thìa dầu ăn vào chảo vừa xào lươn, dầu sôi thì trút cà pháo vào xào có nêm một ít gia vị cho cà ngấm. Xào cà đến khi cà chín tái thì trút lươn vào đảo đều cà và lươn, khoảng 2 phút thì cho lát lốt, tía tô, hành lá cắt nhỏ vào xào khoảng 1 phút là xong.

lươn đồng xứ Nghệ xào cà pháo

Đặc sản xứ nghệ chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn !

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận